สนุกสนานกับ วันเด็กแห่งชาติ 2561

3.0K



 

 

สนุกสนานกับ วันเด็กแห่งชาติ 2561

           ผ่านพ้นไปแล้ว กับเทศกาลเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ นาทีนี้ก็ถึงคิวของวันมหัศจรรย์ของเด็ก ๆ นั่นคือ "วันเด็กแห่งชาติ" ที่ถูกกำหนดให้ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี และวันเด็ก 2561 ตรงกับวันเสาร์ ที่ 13 มกราคม ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ คําขวัญวันเด็ก 2561 ว่า  "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี"

          โดยในวันเด็กนอกจากจะได้สนุกสนานในกิจกรรมวันเด็กแล้ว เหล่าน้องๆ หนูๆ ก็ยังจะได้รับความรู้ เพิ่มพลังสร้างสรรค์ เพื่อไปต่อยอดสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติในภายภาคหน้าซึ่งในครั้งนี้เราจะมาแนะนำสถานที่จัดงานวันเด็ก ที่ผู้ปกครองสามารถพาลูกหลานของท่านไปร่วมสนุกได้ ถ้าอย่างงั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม สภากาชาดไทย เปิดบ้านต้อนรับเด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย, ชมสวนงู และการแสดงสาธิตการจับงู (ผู้ปกครองที่มาพร้อมเด็กเข้าชมสวนงูฟรีเช่นกัน), กิจกรรมบันเทิงบนเวที, ร่วมกิจกรรมกับพี่ ๆ อาสายุวกาชาด และสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิราฯ และร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานพร้อมแลกรับของรางวัลต่าง ๆ

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย (Thai Red Cross Museum)

2. สวนสัตว์ดุสิต

สวนสัตว์ดุสิต เปิดให้เด็ก ๆ เข้าชมสวนสัตว์ ฟรี!! เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา พร้อมสนุกสนานไปกับกิจกรรม  “รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รักษ์สัตว์และสัตว์ทะเล” ผ่านฐานการเรียนรู้ต่างๆ โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะกับเยาวชนในยุคดิจิตอล เช่น ฐานการเรียนรู้ต้นไม้ทรงปลูกในรัชกาลที่ 10, ฐานการเรียนรู้ปลูกป่าในใจคน, การเรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า สัตว์ทะเลที่หายาก และกำลังสูญพันธุ์ เป็นต้น  ซึ่งทุกหน่วยงานได้เตรียมของขวัญ ของรางวัลมาแจกมากมาย

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: สวนสัตว์ดุสิต Dusit Zoo

3. สวนหลวง ร.9

มูลนิธิเอสซีจี (SCG Foundation) เดินหน้าจัดงาน  “เทศกาลนิทานในสวน” อย่างต่อเนืองเป็นปีที่ 13 โดยเนรมิตสวนสาธารณะเป็นพื้นที่แห่งการอ่านให้น้องๆ หนูๆ พร้อมกิจกรรมแสนสนุก เช่น กำแพงระบายสี เพ้นท์หน้าแฟนซี งานประดิษฐ์ เพื่อเปิดโลกแห่งจินตนาการและต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจะมาแนะนำเทคนิคการเล่านิทานให้กับคุณพ่อคุณแม่ได้ฟังอย่างน่าสนใจอีกด้วย

สำหรับวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ งานจะจัดขึ้นที่ สวนลวง ร.9 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: มหัศจรรย์หนังสือภาพ

4. ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย ยกพื้นที่ให้เด็กๆ ตะลุยแดนศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ ปล่อยจินตนาการไม่รู้เบื่อในเนื้อที่ 11 ไร่ เปิดโลกการเรียนรู้ให้เหล่าตัวแสบใน ‘เดือนเด็กแห่งชุ่ย’ ยิ่งเล่นเยอะก็ยิ่งรู้แยะ

สนุกกับการผจญภัยตามหาตัวละครลับในดาวลูกชุ่ย / Kidative Workshop / Kid Fashion Show / Kid Music / Kid Art / Kid Market / พิเศษสุดกับการอพยพเด็กและผู้ปกครองขึ้นเครื่องบินนาโอห์จำนวนจำกัด!!

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: ช่างชุ่ย ChangChui

5. TK park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

อุทยานการเรียนรู้ TK park ชวนเด็กช่างคิดมารวมพลังฝันแบ่งปันพลังบวกให้ผู้คนรอบตัว สนุกไปกับภารกิจ TK Kid Ranger เพื่อสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น พบกับไฮไลท์ต่างๆ เช่น ชมการแสดงสุดเร้าใจ และการแสดงความสามารถของเด็กช่างคิด, เติมพลังกับขนมสุดอร่อยจากผู้สนับสนุนใจดี และร่วมลุ้นไปกับเกมชิงรางวัลมากมาย งานนี้ เด็กสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรีตลอดงาน เฉพาะวันเด็กเท่านั้น

วันเสาร์ที่ 13 – วันอาทิตย์ 14 มกราคม 2561 เวลา 10.00 น. – 17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

อีกหนึ่งกิจกรรมน่าสนใจ ณ ห้องสมุดเด็ก TK park เชิญชวนเด็กๆ มาร่วมประกวดภาพระบายสี และตอบคำถามสุดหรรษา ผ่านการอ่านหนังสือและกิจกรรมสร้างสรรค์อีกนับไม่ถ้วน

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: TKpark อุทยานการเรียนรู้

6. กระทรวงศึกษาธิการ (วังจันทร์เกษม)

กระทรวงศึกษาธิการ เชิญชวนน้องๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรมการประกวด “หนูน้อยแห่งวังจันทรเกษม” เพื่อส่งเสริมให้เด็กกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องและปลูกจิตสำนึกความเป็นไทย ด้วยการให้ผู้เข้าประกวดแต่งกายด้วยชุดไทย (ยุคไหนก็ได้) โดยแบ่ง 3 ระดับ คือ ระดับอนุบาล (อายุ 3 – 5 ปี), ระดับประถม (อายุ 6 – 12 ปี) และระดับมัธยม (13 – 15 ปี) ซึ่งแบ่งประเภทเป็นชาย-หญิง ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 30,000 บาท และถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: หนูน้อยจันทรเกษม 2561

7. มิวเซียมสยาม

หากน้องๆ คนไหนที่อยากมาร่วมเปิดประสบการณ์ผจญภัยย้อนอดีตในเทศกาลวันเด็ก ต้องไม่พลาดมาเที่ยว มิวเซียมสยาม สนุกสนานกับประเพณีแบบไทยๆ ที่จำลองมาให้เด็กๆ ได้รู้จัก และกิจกรรมการละเล่นต่างๆ ได้แก่ ประเพณีแข่งเรือยาว, ประเพณีสารทเดือนสิบและพิธีชิงเปรต, ประเพณีวิ่งควาย, ประเพณีสงกรานต์ และประเพณีตาข้าวเม่า ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้น้องๆ ได้เรียนรู้ความสำคัญของประเพณีที่มีมาตั้งแต่โบราณ สนุก ได้สาระ และพัฒนาทักษะต่างๆ อีกด้วย!

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: Museum Siam‎

8. Emporium – EmQuartier

ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน Emporium – EmQuartier in Wonderland Explore the World เฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็ก ส่งมอบความสุขเพื่อเป็นของขวัญ เชิญชวนคุณหนูๆ มาสนุกสนานไปกับดินแดนมหัศจรรย์แห่งการเรียนรู้ ร่วมผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ต่างๆ มากมาย เพลินเพลิดไปกับกิจกรรมศิลปะ และชมการแสดงขบวนพาเหรดที่น่าตื่นตาตื่นใจจากโจรสลัดกว่า 100 ชีวิต พร้อมด้วยขบวนโบโซ่อีกยกโขยง และอิ่มอร่อยไปกับเมนูเด็ดจากร้านค้าเจ้าดัง

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 14 มกราคม 2561 ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ สถานีรถไฟฟ้า พร้อมพงษ์

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: Emporium Emquartier

9. บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลส่งเสริมการเรียนรู้ และความคิดสร้างสรรค์ให้กับเยาวชน โดยโปรแกรมการพัฒนากำลังคนทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สวทช. สนุกวิทย์ รู้คิดตามรอยอัจฉริยภาพพ่อหลวงของคนไทย  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 มกราคม 2561 เวลา 9.00-15.00 น. ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร (Sirindhorn Science Home)

10. ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์

น้องๆ คนไหน อยากโลดแล่นผจญภัย ต้องมาที่นี่เลย ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ พบกับกิจกรรมสุดมันส์ ตอน “อัจฉริยะจิ๋วตะลุย 5 ดินแดนมหัศจรรย์” แบ่งเป็นด่านต่างๆ ดังนี้

In the Jungle ตะลุยป่ามหาสนุก เข้าฐานผจญภัย ทดสอบความแข็งแรงของร่างกาย และสนุกสนานกับนกแก้ว นกมาร์คอร์ ในอุโมงค์นกบินอิสระ

- Finding Dinosaur ขุดสำรวจไดโนเสาร์ เรียนรู้สายพันธุ์ดึกดำบรรพ์ ทำหมวกไดโนจอมซน พร้อมเซลฟี่กับพี่ไดโนดุ๊กดิ๊ก

- Pirates & Mermaids Treasure สุดมันส์กับบ้านลมสไลเดอร์เรือโจรสลัดไซส์ยักษ์ เพ้นท์หน้าโจรสลัดและนางเงือก ออกตามล่าขุมทรัพย์

- My Little Farm  ชมและสัมผัสสัตว์น้อยน่ารักแบบใกล้ชิด ทั้งเจ้าแกะขนฟู และเจ้าไก่ขนปุย

- Fairyland  เพลิดเพลินดินแดนแห่งเทพนิยาย ชวนแต่งตัวสวมบทเจ้าหญิงเจ้าชาย แล้วมาถ่ายรูปกับปราสาทสวยงาม

*ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: Thanya Park

 

ขอขอบคุณที่มาข่าวจาก : www.thairath.co.th, www.travel.mthai.com, www.travel.kapook.com

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment