ROUTE 12 พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ แวะเช็คอิน พักคน พักรถ

2.1K



 

ROUTE 12 พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ แวะเช็คอิน พักคน พักรถ

ถนนในประเทศไทย ที่ถือว่าเป็นเส้นที่สวยไม่แพ้จังหวัดใด นั่นคือ เส้นทางสาย 12 พิษณุโลก - หล่มสัก เป็นเส้นทางที่ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวมากมายของจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพิษณุโลก ทั้ง ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้าก่อน แคมป์สน เขาค้อ ทุ่งแสลงหลวง Route 12 เป็นถนน 2 เลน ทำใหม่พื้นที่กว้างรถเล็กสามารถวิ่งได้ ใครที่ขับมาจะเห็นวิวสวยๆ และสวยทุกฤดูกาล หน้าร้อนจะเห็นป่าไม้บนภูเขาสูงตลอดสองข้างทางเป็นสีเหลืองทอง แต่หากเป็นฤดูฝน ก็จะเขียวชะอุ่ม สดชื่นสบายตา แต่ก็การขับรถต้องระวังถนนลื่นกันสักหน่อย และหากเป็นฤดูฝน ก็จะเห็นสายหมอก โอบล้อมขุนเขา สวยงามโรแมนติกมาก

และจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปแวะพักรถ ถ่ายรูป รับประทานอาหาร และดื่มด่ำกับกาแฟและเครื่องดื่มหลากหลายชนิด นั่นคือ Route 12 (รูท 12) เป็นร้านกาแฟเก๋ๆ ใกล้เขาค้อ ที่เปิดอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก - หล่มสัก ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 95 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

บรรยากาศร้านตกแต่งแบบย้อนยุค (Retro) คล้ายปั๊มน้ำมันในต่างประเทศ ในร้านจะมีของสะสม ของเก่าเช่นมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า คลาสสิค ให้ได้ชม ได้ถ่ายรูปกัน ด้วยทำเลที่อยู่ติดถนนจึงสะดวกในการแวะมาเที่ยวชม ถ่ายรูป ชมวิว จิบกาแฟ มีคนมาแวะอยู่เป็นประจำ เพราะบรรยากาศดี ร้านเก๋ รายล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่งดงาม เป็นภูเขาสูง สุดลูกหูลูกตา

สำหรับ การเดินทางมาร้าน Route 12 จากตัวเขาค้อ มุ่งหน้ามาทางแคมป์สน จนเจอแยกที่ตัดกับทางหลวงหมายเลข 12 ให้เลี้ยวซ้าย ผ่านร้าน Kho in love ทางขวามือ อีกสักพักจะเจอร้าน Route 12 ทางขวามือ ต้อง U turn สามารถจอดรถได้ที่หน้าร้าน มีที่จอดรถเยอะมาก หากใครได้มีโอกาสไปจังหวัดเพชรบูรณ์หรือพิษณุโลก ก็สามารถแวะไปเช็คอิน กันได้นะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.travel.thaiza.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment