ร้านค้าธงฟ้าแห่สมัครใช้โทรศัพท์มือถือรับชำระเงินทะลุ 15,000 ราย

2.0K



ร้านค้าธงฟ้าแห่สมัครใช้โทรศัพท์มือถือรับชำระเงินทะลุ 15,000 ราย

นายวิชัย โภชนกิจ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดโครงการธงฟ้าประชารัฐโดยใช้โทรศัพท์มือถือชำระเงินล่าสุด ตั้งแต่วันที่2 ก.ค.จนถึงปัจจุบันมีร้านค้าสมัครเข้าร่วมแล้ว 15,000 ราย ซึ่งกระทรวงส่งรายชื่อให้กรมบัญชีกลางอนุมัติ 5,000 ราย ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งอีกวันละ 3,000-5,000 ราย เพื่อส่งให้ธนาคารกรุงไทยนำเข้าระบบได้ตั้งแต่วันที่10 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป โดยหลังจากนี้จะเร่งเชิญชวนร้านค้าพันธมิตรทั้งร้านหนูณิชย์ ตลาดต้องชม ตลาดกลางสินค้าเกษตร ให้สมัครเข้าร่วมโครงการให้ได้ตามเป้าหมาย 100,000 ราย

สำหรับประเภทร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการต้องเป็นผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องใช้ในครัวเรือน สินค้าเพื่อการศึกษา วัตถุดิบเพื่อเกษตรกรรม ยารักษาโรค ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน มีทำเลที่ตั้งแน่นอนหรือเป็นรถยนต์เร่ขายสินค้าก็ได้ แต่ต้องไม่เคยถูกเพิกถอนสิทธิติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และต้องมีโทรศัพท์ที่รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ Version Kitkat 4.4 หรือระบบ iOS Version 9.0 ขึ้นไป และต้องเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.moc.go.th หรือสมัครที่ศูนย์บริการประชาชนกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเมื่อได้รับอนุมัติแล้วธนาคารกรุงไทยจะส่งข้อความสั้น (SMS) ผ่านเบอร์โทรศัพท์ ก็ให้นำหนังสือรับรองที่กระทรวงพาณิชย์ออกให้ พร้อมโทรศัพท์มือถือไปติดต่อธนาคารกรุงไทยเพื่อขอเปิดใช้บริการ Net Bank ติดตั้งโปรแกรม “ถุงเงินประชารัฐ” และเปิดบริการได้วันทำการถัดไป

ส่วนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเดิมทีมีเครื่อง EDC กว่า 30,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ทางกระทรวงร่วมกับสถาบันการศึกษาส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นร้านค้ามืออาชีพกว่า 300 รุ่น ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2561 พร้อมทั้งขอให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐทุกร้านจัดมุมขายสินค้าชุมชนช่วยกระตุ้นเงินหมุนเวียนชุมชน 4,000 ล้านบาทต่อเดือน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.prachachat.net

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment