LED Expo Thailand 2018

2.4K



 

        

การไฟฟ้านครหลวง จัดงาน LED Expo Thailand 2018 และงาน PCB Expo Thailand 2018 ยิ่งใหญ่
เดินหน้าพัฒนาระบบไฟฟ้าที่มั่นคง รองรับเทคโนโลยีด้านพลังงานสู่วิถีชีวิตอนาคต

 

วันนี้ (29 มีนาคม 2561) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท MEX Exhibitions จำกัด จัดงาน LED Expo Thailand 2018 งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติด้านเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 6 และงาน PCB Expo Thailand 2018 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านแผ่นวงจรพิมพ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 3 เพื่อเป็นเวทีกลางทางการค้าในการตอบโจทย์ทางธุรกิจด้านพลังงานและอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมเผยโฉมสุดยอดนวัตกรรม LED สำหรับยุคดิจิทัลที่ในปีนี้มาพร้อมกับธีม “Future of LED – LED เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” พร้อมกับโชว์ SMT (Surface Mount Technology) เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และแผ่นวงจรพิมพ์ โดยทั้งสองงานมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Smart Metro ก้าวสู่มหานครด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตอบสนองวิถีชีวิตแห่งอนาคต

นายรุจ เหราบัตย์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า จากนโยบาย 4.0 ของรัฐบาลที่ต้องการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน กฟน. ในฐานะองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล ขานรับกับการเปลี่ยนแปลงด้วยการประกาศความพร้อมการเป็นองค์กรชั้นนำด้านการควบคุมและจัดการระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ภายใต้การเป็น “the MetGE: METRO GRID ENABLER ระบบจัดการโครงข่ายไฟฟ้ามหานคร” ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ระบบไฟฟ้าที่มั่นคง เพื่อควบคุมระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ พร้อมรองรับเทคโนโลยีทางด้านพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่พร้อมให้บริการเชื่อมต่อระบบจำหน่ายไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างเพียงพอต่อเนื่องปลอดภัยมีประสิทธิภาพ และในโอกาส 60 ปี กฟน. จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้มหานครก้าวสู่วิถีอนาคต Smart Power, Smart Life, Smart Energy มุ่งสู่ Smart Metro เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียน ด้วยเหตุนี้ กฟน. จึงร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “LED Expo Thailand 2018” งานแสดงสินค้านานาชาติด้านระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED และ “PCB Expo Thailand 2018” งานแสดงสินค้านานาชาติด้านแผ่นวงจรพิมพ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่าง พลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันจะเป็นประโยชน์โดยรวมต่อประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 -12 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

LED Expo Thailand ชูนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้ายั่งยืน

มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “งาน LED Expo Thailand 2018งานแสดงสินค้านานาชาติด้านระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED ได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6เพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่าง และผลิตภัณฑ์LED โดยในปีนี้จัดขึ้นภายในธีม“Future of LED – LED เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล ท่านจะได้พบกับสินค้าและเทคโนโลยีจากบริษัทชั้นนำของประเทศไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ จีนเป็นต้นและที่เป็นไฮไลท์สำหรับปีนี้คือ Solar Zone โซนเฉพาะสำหรับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีโซล่าเซลล์จากพลังงานแสงอาทิตย์Lighting & Energy Saving Consultation Centre โซนให้คำปรึกษา อัพเดทข่าวสารโครงการสนับสนุนของภาครัฐบาล รวมถึงมาตรการต่างๆLOT – LED of Thingsโซนจัดแสดงเทคโนโลยีป้ายและจอแสดงผล LED ผสานรวมกับเทคโนโลยีสมาร์ท ไลท์ติ้ง และ

Architectural Design Villageโซนจัดแสดงโมเดลสถาปัตยกรรมตัวอย่างที่มีการออกแบบพิเศษ ทั้งด้านการจัดการพลังงานและการจัดระบบแสงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในการใช้งาน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง บริษัท GEODESIC DESIGN และบริษัท Fatt Studio เป็นต้น นอกจากนี้ท่านยังได้ร่วมอัพเดทความรู้ผ่านกิจกรรมThailand LED Summitการสัมมนาให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์แอลอีดี และInternational LED Summitสัมมนานานาชาติที่ผสานระหว่างการออกแบบแสงสว่างกับระบบอัจฉริยะ เพื่อการออกแบบทั้งภายในและภายนอกอาคาร อีกด้วย”

เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ด้วยเทคโนโลยี SMT

“สำหรับงาน PCB Expo Thailand2018งานแสดงสินค้านานาชาติด้านแผ่นวงจรพิมพ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เป็นการรวบรวมเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกแบบแผ่นวงจรพิมพ์ น้ำยาและอุปกรณ์สำหรับผลิตแผ่นวงจรพิมพ์ ตลอดจนเทคโนโลยีที่ใช้ในกระบวนการผลิตแผ่นวงจรพิมพ์ไว้ในงานเดียวโดยไฮไลท์สำคัญในงานคือ การจัดแสดงเครื่องจักรที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการวางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนแผ่นวงจร Surface Mount Technology (SMT)เนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบันมีความซับซ้อนและมีความต้องการอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กมากขึ้น เทคโนโลยี SMT จะช่วยให้กระบวนการผลิตแผ่นวงจรมีความสะดวก แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากกว่าการประกอบแผ่นวงจรพิมพ์แบบเดิม พร้อมสัมมนาเชิงปฎิบัติการด้านการออกแบบแผ่นวงจรพิมพ์ที่ใช้ในงานไฟฟ้าอิเล็กทรอสิกส์จากสมาคมสมองกลฝังตัวไทย (TESA) และบริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด”มร.ลอย จุน ฮาวกล่าวเสริม

จับคู่เจรจาธุรกิจส่งเสริมการลงทุน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจเพื่อส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์พร้อมแคมเปญ Buyer Program สำหรับกลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ระดับผู้บริหาร หรือผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อจากต่างประเทศ เพื่อเข้าร่วมชมและเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ledexpothailand.comและ www.pcbexpothailand.com

 

 

   

sendLINE

Comment