เกาะกระแส Smart Living ไต้หวัน

1.6K



เกาะกระแส Smart Living ไต้หวัน

          เมื่อวันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2561 ไต้หวันได้จัดนิทรรศการ 2018 Smart Living & Software Application Expo ณ Taipei World Trade Center ไทเป ไต้หวัน โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Information Service Industry Association (CISA) ไต้หวันและบริษัท City talk และมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์ Software Application และ IT&IoT จากนานาประเทศ เพื่อส่งเสริมการพัฒนา Smart Living ตามนโยบาย Smart City เมืองน่าอยู่ด้วยระบบ IT&IoT และนวัตกรรมเทคโนโลยียุคใหม่

             โดยในงานนี้มีบริษัทจากหลายประเทศที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Software Application และ IT&IoT ที่น่าสนใจเข้าร่วม เช่น

             1.บริษัท Mo’Funจำกัด ไต้หวัน มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการออกแบบแผนการตลาด ได้นำเสนอ Application Fun More แนะนำการท่องเที่ยวอัจฉริยะ ให้บริการทั้งด้านการวางแผนท่องเที่ยว เส้นทางการเดินทาง แนะนำร้านค้าและโปรโมชั่นต่าง ๆ รวมถึงเกมแบบโต้ตอบผ่าน  Application

             นอกจากนี้ ยังให้บริการปรึกษาด้านธุรกิจ IT อัจฉริยะที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการที่สนใจอีกด้วย อาทิ การวิเคราะห์สถิติการหมุนเวียนของลูกค้าที่เข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ การวิเคราะห์จุดพื้นที่ที่ลูกค้าเดินผ่านบ่อยภายในร้าน การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค เป็นต้น

            2. บริษัท WeMoจำกัด ไต้หวัน ได้นำเสนอ “WeMo Scooter” ซึ่งเป็นการให้บริการเช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า (Scooter) ผ่านระบบ Application ในเขตต่าง ๆ ในไทเป ได้แก่ Daan, Zhongzheng, Xinyi, Zhongshan, Songshan, Datong, Wanhua, Neihu, Nangang และ Shihlin โดยรองรับทั้งระบบ IOS และ Android

             วิธีใช้ WeMo Scooter มีลักษณะพิเศษที่น่าสนใจ ได้แก่

             (1) ไม่ต้องใช้กุญแจ ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการผ่าน Application WeMo ในมือถือได้อย่างสะดวกสบาย เช่น การจองรถ การเช่ารถ การคืนรถหรือการเปิดที่เก็บของใต้เบาะ

             (2) ใช้งานได้อย่างอิสระ สามารถค้นหา เช่า และคืนที่ไหนก็ได้ในพื้นที่ที่ให้บริการผ่านทาง Application

             (3) สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นสกู๊ตเตอร์ที่ใช้ระบบไฟฟ้า จึงปลอดมลพิษทางอากาศและไร้เสียง เป็นผลดีต่อสภาพแวดล้อมในเมือง

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนจะขยายการบริการให้ครอบคลุมทั่วไต้หวันภายในปี 2018 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wemoscooter.comและ http://www.facebook.com/WeMoScooter  

           3.  บริษัท AIQ Smart Clothing ไต้หวัน ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “Smart Clothing” ในไต้หวัน โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ ชุดถูกทอด้วยเส้นใยพิเศษที่สามารถส่งกระแสไฟฟ้าเพื่อตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ โดยไม่มีผลอันตรายต่อร่างกาย สามารถตรวจสอบข้อมูลทางด้านสรีระวิทยา อาทิ อุณหภูมิแวดล้อมภายนอก ข้อมูลของสถานที่รอบข้างในขณะเคลื่อนไหวร่างกาย เป็นต้น โดยสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไร้สายต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ เครื่อง VR จึงเหมาะกับผู้คนที่สนใจทั่วไป โดยเฉพาะนักกีฬาหรือผู้ประกอบการกิจกรรมกลางแจ้ง

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : http://www.aiqsmartclothing.com หรือติดต่อผ่าน E-mail : Nadia@aiqsmartclothing.com / เบอร์โทรศัพท์ : +886987089588

            4. บริษัท Philips เนเธอร์แลนด์ ได้นำเสนอ “หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ PhilipsSmartPro Compact FC8776” โดยมีการออกแบบบางขนาด 6 เซนติเมตร การใช้งานต่อเนื่อง 130 นาที ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อข้ามพื้นต่างระดับในการทำความสะอาดที่เปลี่ยนไปตามรูปแบบของห้อง มีนวัตกรรมแปรงยาวพิเศษ 2 อัน สำหรับการทำความสะอาดบริเวณซอกมุม สามารถควบคุมด้วยรีโมท (Remote Control)

             นอกจากนี้ ยังมีระบบกลับไปยังแท่นชาร์จโดยอัตโนมัติอีกด้วย เหมาะแก่ผู้ประกอบการที่ลดปัญหาและค่าใช้จ่ายด้านการทำความสะอาดในบริษัท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.philips.com/global

             5.บริษัท FORA ไต้หวัน นำเสนอเทคโนโลยีทางการแพทย์ “เครื่องวัดความดัน For a D40b” มีขนาดพกพาได้สะดวกหรือมีไว้ที่บ้านได้ สามารถวัดความดันด้วยตนเอง และเชื่อมต่อผ่าน Application Health ในมือถือ รวมทั้งสามารถวัดค่าความดันและสามารถวัดค่าน้ำตาลในเลือดได้ทั้งก่อนและหลังรับประทานอาหาร ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ยุคใหม่ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.foracare.com.tw/bgbp2in1-meter-D40b.html

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.globthailand.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment